Thiết kế web Quảng cáo, marketing đòi hỏi tính thẩm mỹ, sáng tạo và có chiều sâu. Sở dĩ cần điều này là vì khách hàng có nhu cầu quảng cáo, marketing cho sản phẩm, dịch vụ thường là chủ doanh nghiệp hoặc là chuyên viên marketing, chuyên viên thị trường của các công ty nên tầm hiểu biết về thương hiệu, mỹ thuật, kinh doanh rất sâu sắc. Chính vì vậy, một website chuyên về quảng cáo, marketing cần phải đạt một đẳng cấp chuyên nghiệp để có thể “hạ gục” ngay khách hàng mục tiêu khi họ tiếp cập với website của quý doanh nghiệp.
——————————————————-
Hiện nay sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình kéo theo sự xuất hiện rôm rả của các dịch vụ quảng cáo trên màn ảnh nhỏ. Thậm chí đã có những kênh chuyên biệt phục vụ cho việc quảng cáo sản phẩm. Còn bình thường, bất cứ lúc nào theo dõi các chương trình truyền hình của các địa phương cũng dễ dàng bắt gặp các đoạn phim quảng cáo, rao hàng, từ đồ gia dụng đến thiết bị, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thể hình… kèm theo số điện thoại liên lạc để đặt hàng.
Nhiều người tiêu dùng tưởng dịch vụ quảng cáo qua truyền hình này là của các nhà đài hợp tác với nhà cung cấp nên yên tâm về giá cả, chất lượng sản phẩm… Họ đâu biết rằng, nhiều hàng hóa bán qua truyền hình là của các doanh nghiệp mua sóng để phát, trong đó không ít sản phẩm không có tiếng, thậm chí không có nguồn gốc xuất xứ, nơi nhập khẩu… Nhà đài không có trách nhiệm quản lý chất lượng, giá cả sản phẩm mà chỉ thực hiện phát quảng cáo nếu người bán hàng có các giấy tờ chứng nhận về chất lượng hàng hóa do những cơ quan chuyên ngành cấp, có giấy phép quảng cáo, giấy phép nhập khẩu hàng…
Chính vì vậy, đã có không ít người phải “dở khóc, dở cười”. Xem ti-vi, nhiều người dễ dàng bị lôi cuốn bởi những chiêu quảng cáo, trình diễn tính năng, công dụng của mặt hàng, sau khi mua về sử dụng họ đã thất vọng bởi thực tế không giống như quảng cáo.
Thêm vào đó, giá cả cũng còn nhiều vấn đề. Thường các mặt hàng được bán trên truyền hình do các nhà phân phối nhập trực tiếp từ nước ngoài về và độc quyền kinh doanh nên giá cả nhiều khi cao ngất ngưỡng, gấp vài lần so với giá gốc hay giá bán ở nước ngoài. Đơn cử vụ vòng đeo tay titan Phật Quan âm (đã bị lật tẩy là lừa đảo) được quảng cáo rầm rộ trên truyền hình thời gian trước đây và bán cả triệu đồng, nhiều người tiêu dùng sau đó giật mình khi biết giá gốc của nó chỉ có vài ngàn đồng!
Không thể phủ nhận sự tiện lợi mà kênh quảng cáo, mua sắm qua truyền hình mang lại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên thận trọng, khi đã chọn được những sản phẩm ưng ý trên các kênh quảng cáo, mua sắm này thì cũng đừng vội đặt hàng liền mà nên vào các trang web liên quan để tham khảo các thông tin liên quan đến mặt hàng, tránh phải mua nhầm, mua hớ.
TBKTSG